Thứ Hai, 6 tháng 2, 2023

 Bạn là nhà quản trị và đang tìm sách về dùng người thì đừng bỏ qua toplist dưới đây nhé! Đây là những tựa sách hay và thú vị nhất sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị. 

1. 7 Thói Quen Hiệu Quả (7 Habits Of Highly Effective People) - Tác giả: Stephen R. Covey

“7 Thói quen Hiệu quả / 7 Habits for Highly Effective People” đã ra mắt hơn 25 năm và được biết đến là cuốn sách quản trị (quản trị bản thân và quản trị tổ chức) bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 30 triệu bản bán ra trên toàn thế giới và được dịch sang 40 ngôn ngữ.

Sách về dùng người có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm dưới cái tên “7 Thói quen để thành đạt”. Phiên bản mới năm 2016 được đặt lại đúng với cái tên của bản gốc Tiếng Anh và có nội dung sát nghĩa, dễ đọc hơn cũng như được cập nhật thêm những công cụ và ví dụ thực tiễn từ phiên bản nước ngoài mới nhất.

2. Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Good to Great) - Tác giả: Jim Collins

“Từ tốt đến vĩ đại” là một trong những cuốn sách về dùng người hay dành cho các nhà lãnh đạo. Tác phẩm ra mắt năm 2011 và nằm trong Top 5 tựa sách chuyên sâu về nhân sự do Forbes.com bình chọn. 

Tác giả đã nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận, những yếu tố cần có để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Mỗi kết luận rút ra đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty và mọi lĩnh vực ngành nghề.

3. Vị Giám Đốc Một Phút (The New One Minute Manager) - Tác giả: Ken Blanchard, Spencer Johnson

Theo cuốn sách, muốn điều hành và quản lý công việc tốt, nhà lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút. Đồng thời, phải luôn dành ra một phút khen ngợi những thành quả tốt của nhân viên để khích lệ tinh thần làm việc và một phút khiển trách đối với việc làm không đúng của nhân viên để giúp họ hiểu rõ trách nhiệm và hoàn thiện bản thân.

Bên cạnh 3 quyển sách này, bạn có thể tham khảo một số tác phẩm khác như: "Biết người, Dùng người, Quản người", "Nghệ thuật quản lý nhân sự", "Tứ thư lãnh đạo: Thuật quản trị", ... 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét