Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Như bạn cũng biết, trắc nghiệm MBTI là một phương pháp sử dụng hàng loạt các câu hỏi trắc nghiệm để phân tích tính cách con người. MBTI đang ngày càng nổi tiếng với hàng triệu lượt thực hiện mỗi năm. Cùng tìm hiểu về MBTI nhé!

1. Tại sao trắc nghiệm MBTI được yêu thích? 

Trên thế giới hiện nay, mỗi năm ước tính có khoảng hơn 2 triệu người tiến hành làm trắc nghiệm tính cách MBTI và con số này vẫn đang không ngừng tăng cao. Hơn nữa, nếu dạo một vòng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ không khó gặp những người dùng say sưa bàn luận về kiểu tính cách đặc trưng của mình. Nhiều bạn trẻ còn đưa những chữ cái lên phần giới thiệu hoặc ghim ở trang cá nhân như một cách để khẳng định cá tính. 

Bên cạnh đó, đối với những người trẻ (đặc biệt là gen Z) đều đã tiếp cận với MBTI và cũng có thể được coi là những người phổ biến của xu hướng này. MBTI phần nào tạo ra những ảnh hưởng nhất định, không chỉ tìm ra tính cách của mỗi người, xây dựng cộng đồng những bạn trẻ sở hữu điểm chung mà còn có thể định hướng tương lai, lựa chọn những phương án phù hợp nhất với bản thân.

Nhìn những con số và kết quả ấn tượng đó, 89 công ty trong danh sách Fortune 100 cùng với 200 cơ quan của chính phủ Mỹ đã dùng MBTI để đánh giá nhân viên cũng như ứng viên. Mục đích là phân tích tính cách của nhân viên nhằm khai thác hết khả năng và đặt vào đúng vị trí phù hợp với tính cách của từng người.

2. Trắc nghiệm MBTI có chính xác không? 

Trắc nghiệm MBTI đã phần nào hoàn thành tốt vai trò là một công cụ hữu ích trong các lĩnh vực đời sống. Đặc biệt là khoảng thời gian bạn trẻ vẫn còn mông lung, vô định trong quá trình xác định tố chất riêng của bản thân cũng như con đường tương lai sau này.

Nhưng MBTI là một bài trắc nghiệm tâm lý nên để thực hiện một cách chính xác, cần phải lưu ý một số điều sau:

- Kết quả của trắc nghiệm MBTI phụ thuộc nhiều vào tâm trạng của người thực hiện. Vì vậy, hãy thực hiện nó trong trạng thái tâm lý ổn định nhất. 

- Trung thực sự trả lời câu hỏi, phân biệt giữa lý tưởng và thực tế. Không nên để các yếu tố bên ngoài tác động đến những câu trả lời của bạn.

Cuối cùng, vì kết quả của bài trắc nghiệm này có thể thay đổi sau khoảng thời gian nhất định nên mỗi bạn trẻ nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào MBTI. Hãy tập thói quen suy nghĩ kỹ càng trước khi lựa chọn phương án cho bản thân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét