Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

 Bạn mới vào nghề nhân sự và không biết đọc sách gì để nâng cao kiến thức? Hãy để chúng mình gợi ý cho bạn 3 cuốn sách hay để tham khảo nhé !

1. Blog Nhân sự (Quyển 1 và Quyển 2) - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Sách nhân sự quyển 1 và 2 là tập hợp những bài viết của Nguyễn Hùng Cường về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh sửa từ hơn nghìn bài trên blognhansu.net. Quyển 1 dành cho các bạn sinh viên nhân sự mới ra trường và Quyển 2 dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí Hr.

Quyển sách nhân sự này còn phù hợp với những người muốn nhìn lại con đường nghề, đánh giá lại bản thân và tìm ra những thủ thuật mới, cái nhìn mới khi tiến hành những công việc đã thân thuộc với mình. Do vậy, đọc “Blog Nhân Sự” quyển 1 và quyển 2 để chiêm nghiệm là một lời khuyên dành cho tất cả những ai muốn gắn bó với 2 từ nhân sự.

2. Quản Trị Nguồn Nhân Lực - Tác giả: PGS.TS. Trần Kim Dung

“Quản trị nguồn nhân lực” là sách nhân sự cơ bản dành cho những người mới bắt đầu bước vào nghề nhân sự. Quyển sách được viết bởi PGS.TS. Trần Kim Dung. 


Cuốn sách nhân sự hay và phù hợp với các giám đốc, nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm tối ưu hóa hoạt động; nhân viên thực thi công việc; các chuyên gia nhân sự tư vấn, hỗ trợ các giám đốc; ... Ngoài ra, tác phẩm cũng giúp các nhà quản trị nhân sự điều chỉnh và quản lý công việc một cách liên tục để đạt được kết quả như mong đợi.

3. Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 - Tác giả: Ravin Jesuthasan & John Boudreau

"Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0" sẽ phân tích bức tranh nghề nghiệp trong tương lai. Tuy vậy, hai vị tác giả không đi sâu vào câu hỏi “Những công việc nào sẽ bị thay thế bởi sự tự động hóa” mà đi tìm một phương thức linh hoạt, chính xác và có thể áp dụng ngay để kết hợp tối ưu giữa con người và máy móc trong tổ chức, doanh nghiệp. 


Lời kết: Trên đây là 3 cuốn sách nhân sự cơ bản dành cho người mới bắt đầu với nhân sự. Tham khảo ngay nếu bạn đang muốn thu nạp và nâng cao kiến thức nhân sự của mình nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét