Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

 Là chỉ số quan trong trong doanh nghiệp, từng thành viên trong tổ chức đều phần nào "gắn bó" với BSC và KPI. Vậy BSC là gì, KPI là gì và tại sao chúng lại quan trọng? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu BSC và KPI là gì

BSC (Balanced Scorecard) hay Thẻ điểm cân bằng là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp, … để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã đặt ra. 

Bên cạnh đó, BSC còn được dùng để theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đã đề ra và nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài. Đồng thời, BSC cũng giúp nhà quản lý, lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống cấp dưới. 

KPI là viết tắt của cụm từ Tiếng Anh - Key Performance Indicator. Thuật ngữ này là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của một người. Hơn thế, KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã định. 

2. Tại sao BSC và KPI quan trọng đối với doanh nghiệp hiện nay? 

Theo đó, BSC sẽ giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới mỗi cá nhân. Và KPI sẽ giúp đo lường hiệu quả công việc của từng người nên lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và đinh hướng công việc cho nhân viên.

Nói đơn giản, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và mục tiêu đã đặt ra. Thêm vào đó, KPI cũng có thể cho bạn nhìn thấy trước được kết quả thì các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng được đưa ra hơn.

Khóa học BSC & KPI của HrShare Community và GSA Academy 

Để xây dựng và triển khai BSC KPI hiệu quả trong doanh nghiệp, không chỉ hiểu sâu mà còn có sự hỗ trợ khi cần. Nhưng đọc tài liệu hay tìm ra nguyên nhân chưa thể áp dụng thì không đủ, sẽ rút ngắn thời gian hơn nếu được cầm tay chỉ việc. Một khóa học BSC & KPI online chính là giải pháp dành cho bạn. 

Lớp học được tổ chức bởi blogger/tác giả Nguyễn Hùng Cường - người có 15 năm kinh nghiệm trong nghề nhân sự. Bên cạnh đó, khóa học BSC KPI online được áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp. Tham khảo các bạn nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét