Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2023

 Ngày nay, BSC ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn trong doanh nghiệp. Không chỉ giúp kiểm soát chặt chẽ dữ liệu, Thẻ điểm cân bằng (BSC) còn có thể đo lường và đánh giá các yếu tố mục tiêu. 

1. Kiểm soát các dữ liệu cần thiết

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn đề quá tải dữ liệu. Vì vậy, bước đầu tiên là cần xác định chiến lược rõ ràng và đưa nó vào một nền tảng tập trung. Qua đó, nhà quản trị có thể xác định được một tập hợp các thước đo cho những người liên quan và biết họ đang làm như thế nào.

2. Đo lường và đánh giá các yếu tố mục tiêu 

Để đo lường và đánh giá mục tiêu chính xác, bạn có thể sử dụng hệ thống ký hiệu với các sắc màu khác nhau để đánh dấu các yếu tố mục tiêu. 

Ví dụ: 

+ Màu xanh lục có nghĩa là mọi thứ đang đi đúng hướng - mục tiêu đã đưa ra.

+ Màu vàng có nghĩa là mục tiêu hoặc thước đo sắp đi đúng quỹ đạo hoặc có thể tự điều chỉnh.

+ Màu đỏ có ý nghĩa là một thước đo mục tiêu cần được trợ giúp thêm hoặc một số nguồn lực bên ngoài được phân bổ để đưa mọi thứ đi đúng hướng.

3. Đánh giá định kỳ các mục tiêu 

Muốn đạt hiệu quả tốt, hãy thử ứng dụng kết hợp BSC và KPI. Tùy theo các yếu tố mục tiêu mà doanh nghiệp có thể đặt ra chỉ tiêu KPI khác nhau. Qua đó, người lãnh đạo có thể kiểm soát công việc và điều chỉnh hợp lý.


4. Kết nối các mục tiêu 

Với chiến lược và kế hoạch đã đề ra, hãy sử dụng phương pháp Thẻ điểm cân bằng (BSC) để đo lường. Hiệu quả sẽ cao hơn nếu chúng gắn với mục tiêu cụ thể. Do đó, doanh nghiệp nên giao nhiệm vụ kèm KPI cho mỗi nhân viên. Cuối cùng là kết nối các mục tiêu với nhau bằng mũi tên để đo lường chính xác nhất có thể. 

Có lẽ qua bài viết này, bạn đã biết BSC ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp rồi đúng không. Hy vong bài viết sẽ hữu ích với bạn. 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét