Thứ Hai, 17 tháng 10, 2022

Là một công cụ quản trị hàng đầu trên thế giới, Thẻ điểm cân bằng (BSC) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy những lợi ích đó là gì? Cùng tìm hiều trong bài viết hôm nay nhé!

1. BSC giúp phối hợp các dự án, kế hoạch tốt hơn

Đầu tiên, BSC hỗ trợ tổ chức vạch ra mục tiêu chiến lược khác nhau cho các dự án, kế hoạch. Từ đó, đảm bảo các dự án, kế hoạch tập trung với nhau để đạt được mục tiêu chiến lược nhanh nhất. Điều này giúp doanh nghiệp định hướng và phát triển theo đúng mục tiêu đặt ra. Đặc biệt là không chệch hướng hay lập kế hoạch quá sức với khả năng và điều kiện của mình. 

2. BSC giúp lập kế hoạch chiến lược tốt hơn

Thẻ điểm cân bằng (BSC) là phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định chiến lược. Hiểu đơn giản, BSC cung cấp một khuôn khổ mạnh mẽ để xây dựng và truyền tải các chiến lược của doanh nghiệp. Mô hình kinh doanh được mô tả trong bản đồ chiến lược giúp các nhà quản lý có cái nhìn bao quát về nguyên nhân và kết quả giữa các chiến lược khác nhau. 

3. BSC giúp cải thiện giao tiếp và quá trình triển khai chiến lược kinh doanh

Cải thiện giao tiếp và thực thi chiến lược là một trong những lợi ích của BSC. Mô hình Thẻ điểm cân bằng mang đến cái nhìn tổng quan về chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền đạt nội dung chiến lược kinh doanh bên trong và bên ngoài. 

4. BSC giúp cải thiện báo cáo hiệu suất doanh nghiệp 

BSC còn được sử dụng để hướng dẫn thiết kế các báo cáo hiệu suất và trang tổng quan. Qua đó, đảm bảo rằng các báo cáo quản lý tập trung vào các vấn đề chiến lược quan trọng nhất. Ngoài ra, công ty dễ dàng giám sát việc thực hiện các kế hoạch đã đặt ra. 

5. BSC giúp tổ chức và điều phối tốt hơn 

Bên cạnh đó, Thẻ điểm cân bằng (BSC) hỗ trợ các công ty điều chỉnh cơ cấu bộ máy sao cho phù hợp với mục tiêu chiến lược đã đặt ra. Doanh nghiệp nên đảm bảo tất cả các đơn vị, phòng ban, nguồn lực kinh doanh và các chức năng hỗ trợ đều làm việc hướng tới một mục tiêu chung để thực hiện kế hoạch tốt nhất. Áp dụng BSC vào các đơn vị này sẽ liên kết chiến lược với các hoạt động trong doanh nghiệp. 

Trên đây là 5 lợi ích cơ bản nhất của BSC đối với doanh nghiệp. Bạn đừng bỏ qua các bài viết trên Blognhansu nếu muốn hiểu hơn về công cụ quan trọng này nhé!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét