Thứ Ba, 30 tháng 8, 2022

"Xây dựng hệ thống lương 3P như thế nào?" Đây là câu hỏi được rất nhiều anh chị em làm nhân sự đưa ra trong thời gian gần đây. Bởi đây được xem là phương pháp trả lương hàng đầu thế giới với những ưu điểm hơn so với phương pháp truyền thống. 

Để xây dựng và triển khai hệ thống lương 3P đòi hỏi sự nghiêm túc trong từng giai đoạn thực hiện. Bên cạnh đó là sự phối hợp của ban lãnh đạo với từng cấp trong doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất. 

5 bước xây dựng hệ thống lương 3P

  • Bước 1: Xác định sơ đồ tổ chức - chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận
  • Bước 2: Lập bản mô tả công việc vị trí trong cơ cấu tổ chức bộ phận
  • Bước 3: Xác định tiêu chí hoàn thành (KPI)
  • Bước 4: Xác định năng lực cốt lõi (AKS) - Kiến thức, kỹ năng, thái độ
  • Bước 5: Thiết lập phương pháp trả lương

Nhưng đây chỉ là những bước khái quát của quy trình xây dựng hệ thống lương 3P. Trong khi thực hiện, chắc hẳn sẽ có những vẫn đề phát sinh. Nếu bạn muốn hoàn thiện kỹ năng, tư duy về hệ thống lương 3P cũng như có sự hỗ trợ khi cần, giải pháp lý tưởng nhất là tham gia khóa học xây dựng và triển khai lương 3P. 

Khóa học lương 3P của tác giả/chuyên gia tư vấn nhân sự Nguyễn Hùng Cường là một gợi ý mà bạn nên tham khảo. Lớp học được thiết kế theo phương pháp "TỪNG - BƯỚC - MỘT", phù hợp với khả năng của từng người. 

Nội dung khóa học bao gồm lý thuyết và thực hành. Mỗi 1 lớp học là một tình huống và có bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống. Sản phẩm của tất cả các tình huống sẽ được gửi cho toàn bộ học viên không phân biệt lớp hay thế hệ (khóa) khác. 

Ngoài ra, sau mỗi buổi học tình huống, video sẽ up lên hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe và xem lại (nếu cần). Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người học sẽ được hỗ trợ từ A-Z đêt đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng học tập. 

Tháng 9 này, HrShare Community và GSA Academy sẽ khai giảng khóa kỹ thuật xây dựng và triển khai hệ thống lương 3P. Dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/09/2022: tối thứ 4, thứ 6 từ 19h00 - 21h00 online trên zoom trong vòng 22 buổi. 

Bài viết: https://blognhansu.net.vn/2022/08/27/review-khoa-hoc-luong-3p/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét