Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2022

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, tiền lương không nằm trong 3 yếu tố quan trọng nhất để giữ chân nhân tài. Thay vào đó là môi trường làm việc, công việc ổn định và đồng nghiệp. Mặc dù vậy, tiền lương vẫn là yếu tố khi người lao động quyết định chuyển việc hay không. 

Theo khảo sát của Navigos, tiền lương không nằm trong yếu tố hàng đầu để giữ chân nhân tài. Đa số người tham gia khảo sát lựa chọn môi trường làm việc, đồng nghiệp và công việc ổn định mới là quan trọng nhất để giữ chân người lao động làm việc ở công ty hiện tại, với tỷ lệ xấp xỉ 13% cho mỗi yếu tố trên. Tiền lương đứng thứ 4 trong danh sách với 11%. 

Mặc dù tiền lương không nằm trong ba yếu tố quan trọng nhất nhưng đây là tiêu chí ảnh hưởng rất lớn tới quyết định chuyển việc, với 17% người lao động lựa chọn. Theo sau là hai yếu tố về môi trường làm việc, đồng nghiệp và các cơ hội học hỏi, phát triển với tỷ lệ tương ứng là 12% và 11%.

Vậy nên, dù rằng không phải là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người tài nhưng doanh nghiệp cũng đừng "coi thường" yếu tố này. Từ trước đến này trả lương không phải việc đơn giản. Làm sao để vừa thỏa mãn sự mong đợi của nhân viên nhưng không làm gia tăng chi phí và thúc đẩy sự phát triển luôn là câu hỏi được đặt ra. 

Bài viết: https://blognhansu.net.vn/2022/08/30/uu-nhuoc-diem-cua-he-thong-luong-3p/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét