Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

Quản trị nhân sự hay quản trị con người luôn là bài toán đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Vậy nên, nếu biết cách quản lý nhân sự hiệu quả sẽ giúp nhà lãnh đạo đưa doanh nghiệp ngày càng đi lên. 

1. Lắng nghe và thảo luận về những quan điểm bất đồng

Giao tiếp là cuộc đối thoại hai chiều và người quản lý, lãnh đạo nên lắng nghe quan điểm từ những nhân viên của mình. Liệu có lý do nào cho sự thay đổi thái độ làm việc không? Cấp dưới không còn nỗ lực cao nhất cho công việc vì họ đang chưa hài lòng với điều gì? Khai thác nguyên nhân của mọi vấn đề là việc vô cùng quan trọng để quản lý nhân sự hiệu quả

2. Giải quyết các mối quan tâm mang tính công ty

Nếu nhân viên đang gặp vấn đề, hãy chắc chắn rằng nó phải được giải quyết. Chẳng hạn một thành viên cảm giác đang bị quá tải trong công việc, rất có thể những người khác cũng sẽ thấy như thế.

Cách quản lý nhân viên trong tình huống này là tổ chức một cuộc họp với đại diện các phòng ban liên quan để thảo luận. Họ muốn cải thiện những vấn đề này ra sao và nhân viên trong nhóm có thể thực hiện hay không? Hãy nói ngay từ đầu cuộc họp rằng đây là buổi trao đổi cởi mở và nhân viên có thể thoải mái nêu ý kiến. 

3. Đặt ra các mục tiêu về hiệu suất công việc cùng nhân viên

Đưa ra các mục tiêu về hiệu suất mà một người cần đạt được là vô cùng quan trọng. Người quản lý, lãnh đạo nên hỏi nhân viên xem họ muốn cải thiện điều gì, muốn đạt được những gì và kỹ năng mới muốn học hỏi. Từ đó, thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn và phấn đầu vì một mục tiêu rõ ràng. 

4. Theo dõi thường xuyên

Người quản lý giỏi nên theo sát nhân viên của mình. Khi thiết lập mục tiêu xong, hãy đảm bảo là bạn luôn kiểm soát được tiến độ công việc. Nếu bạn yêu cầu ai đó làm xong nhiệm vụ theo thời hạn nhất định thì anh ta sẽ phải hoàn thành đúng kỳ hạn đó. 

Một số cách quản lý nhân sự hiệu quả khác: 

- Phản hồi rõ ràng trong mọi tình huống

- Tìm hiểu xem nhân viên đang làm việc vì điều gì

- Công nhận và khen thưởng cho sự nỗ lực, tiến bộ

- Giải quyết tình trạng kém hiệu quả nhanh chóng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét