Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

  Tuyển dụng   trong cuộc chiến nhân tài toàn cầu

Bạn đang   tìm kiếm   tài năng? Các nhà   tuyển dụng   sáng suốt nhất với mục tiêu tìm được cho mình những ứng cử viên xuất dung nhan, bao giờ cũng quan hoài đến việc phát triển một nhóm ứng cử viên tiềm năng trước khi họ có một vị trí cần người gánh vác. Mối quan hệ này có thể được xây dựng và kéo dài rất lâu trước khi bạn cần đến. Bạn càng sớm lưu ý đến điều này thì công ty, công ty của bạn càng dễ dàng đối phó với sự khủng hoảng tài năng sẽ đến trong một mai sau không xa. Mời bạn đọc tiếp để khám phá 10 biện pháp thiết lập và phát triển mạng lưới anh tài cho mình.

1. Xác định những tố chất cần thiết của một ứng cử viên lý tưởng

Mô tả chi tiết về công tác, trong đó nêu ra cho ứng viên những đòi hỏi chính xác về vị trí tuyển dụng, là một việc cần làm. Điều không kém phần quan trọng nữa chính là quá trình bạn sử dụng để diễn đạt công tác và những hành vi xử sự đặc trưng của ứng cử viên lý tưởng đó. Tập hợp những người ưu tú nhất trong số những người hiện tại đang giữ vị trí tương đương, bao gồm cả người đang tuyển dụng là bạn. Tiếp theo là những nghĩa vụ và đề xuất về năng suất hoạt động cốt tử của vị trí công tác. Sau đó, xác định phẩm chất đạo đức của người mà bạn cảm thấy sẽ là người tìm việc lý tưởng của mình. Cuối cùng, nêu ra từ năm đến mười phẩm chất và bổn phận dùng làm tiêu chí gạn lọc giấy tờ, chuẩn bị câu hỏi cho việc phỏng vấn qua điện thoại, hay lập ra các câu hỏi dùng cho cuộc phỏng vấn.

Có vẻ như việc này phải nỗ lực rất nhiều đúng không? Chính là như vậy đấy. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhiều ý tưởng hay hơn nữa về những đòi hỏi của một ứng cử viên lý tưởng mà bạn muốn có được cho đơn vị mình.

2. Khai phá màng lưới viên chức cấp dưới

Khi có nhu cầu tuyển dụng mới, bạn nên phổ thông thông tin theo kiểu truyền miệng đến mọi nhân viên trong đơn vị, động viên họ dựa vào những mối quan hệ sẵn có để tìm kiếm những ứng cử viên có năng lực. Bạn cũng có thể sử dụng các điểm bán hàng làm nơi gặp gỡ với các ứng viên tiềm năng cũng như khách hàng của mình. Khuyến khích nhân viên thu thập danh thiếp và xây dựng, duy trì các mối quan hệ với những người có năng lực đáp ứng đề xuất công việc. Và không chỉ dừng lại ở các nhân viên, mà bạn cần phá hoang chính những mối quan hệ bạn bè, gia đình, xã hội và của chính bản thân mình. Việc công khai với mọi người về các vị trí đang tuyển dụng, thông báo trong các cuộc họp doanh nghiệp và chia sẻ những bước tiến của kế hoạch tuyển dụng này cho các thành viên trong doanh nghiệp … sẽ giúp bạn phát tán thông điệp của mình.

Hãy bảo đảm rằng bạn đã nói cho mọi người biết về nhu cầu tuyển dụng ưng chuẩn lời giới thiệu. Ở một đôi tổ chức, những người giới thiệu để tuyển dụng vào các vị trí cao cấp thậm chí có thể được nhận thù lao bằng tiền.

3. Tận dụng các mối quan hệ công việc, tư cách hội viên, thành viên các doanh nghiệp thương mại

Đầu tư tài chính để các nhân viên của mình tham gia các công ty thương nghiệp, các hội thảo và triển lãm thương nghiệp. Từng bước lập danh sách các lãnh đạo và các ứng cử viên tiềm năng khác trong số khách hàng, đồng nghiệp, cộng sự và bạn bè. Thường xuyên giữ giao thông với họ bằng thơ từ, e-mail, fax, điện thoại… để có thể dễ dàng san sớt thông báo tuyển dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung   nhân sự   . Bạn nên đeo đuổi tất cả những thông tin tốt lành có được từ các mối quan hệ này.

Hãy sử dụng mạng lưới điện thoại để phỏng vấn, thậm chí bạn có thể mời ứng viên tiềm năng đến chuyện trò trước khi đơn vị bạn cần tuyển dụng. Bạn cũng nên nghĩ đến việc phát hành bản tin định kỳ của đơn vị để các ứng viên tiềm năng, khách hàng và tất cả những người quan hoài đến đơn vị bạn luôn được cập nhật thông tin mới nhất về tình hình tăng trưởng, cũng như mọi việc diễn ra trong tổ chức. Và bạn có thể sử dụng thư điện tử hoặc thư trực tiếp để gửi các bản tin này đến mọi người.

4. Tuyển dụng qua website

Mục “Hãy đến với tập thể của chúng tôi” trên website của công ty bạn đã nói, thậm chí thuyết phục, các nhân viên tiềm năng về viễn cảnh, giá trị và văn hóa của đơn vị chưa? Bạn đã thể hiện thông điệp về việc mọi đứa ở đây được tôn trọng như thế nào chưa? Bạn đã tỏ rõ được mối quan hoài đến chất lượng sản phẩm, cũng như đến khách hàng của mình chưa? Nếu tất cả các câu giải đáp trên là “chưa”, thì tức thị bạn đang bỏ chi phí một trong những dụng cụ tuyển dụng quan trọng nhất để thu hút các ứng cử viên giỏi. Thay vì đăng thông tin việc làm khô khan kiểu cũ, trang web của bạn phải phác họa được viễn cảnh và những thông tin làm cho tổ chức bạn nổi trội so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực hoạt động, để ứng viên nhìn vào sẽ phải thốt lên: “tổ chức này là dành cho tôi đây mà!”. Khi đã có được sự chú ý của họ, bạn nên làm sao để họ có thể gửi lý lịch ứng tuyển trực tuyến trên website của bạn một cách đơn giản và nhanh nhất.

5. Thường xuyên giữ liên lạc với những ứng cử viên quan tâm đến tổ chức bạn

Đối với những ứng cử viên có mối quan tâm đặc biệt với tổ chức bạn, cần phải tỏ rõ thái độ cảm ơn với họ bằng cách gửi thư phúc đáp, giữ giao thông thường xuyên, và cung cấp thông báo cập nhật cho họ. Bạn cũng có thể gửi bản tin thường kỳ cho họ, mời họ kẹ thăm tổ chức bạn khi có thể để họ có cái nhìn đầy đủ hơn về bạn. Các cuộc tiếp xúc biểu đạt tính chuyên nghiệp của bạn với những người tìm việc quan hoài đến tổ chức sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến thành công trong tuyển dụng.

6. Hãy trở nên sự chọn lọc hàng đầu của các người tìm việc

Hãy nghĩ đến những điều mà các ứng cử viên mong đợi trước khi ưng ý gia nhập công ty bạn. Công ty bạn có ổn định, hoạt động hiệu quả và đang lớn mạnh không? Ở đây có bầu không khí làm việc thân thiện không? Liệu doanh nghiệp bạn có giúp họ nuôi dưỡng thiên tài và/hoặc tạo cho họ thời cơ thử sức và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp không? Nếu có thể giải đáp chắc chắn tất cả những câu hỏi trên, hãy diễn tả tất cả điều đó trong quá trình tuyển dụng. Một khi bạn mong muốn người tìm việc chọn lựa công ty mình, thì bạn phải hành động phù hợp với một tổ chức xứng đáng để người tìm việc chọn lựa, chưa kể bạn cần tỏ rõ ý muốn đó đối với các viên chức mai sau của mình.

Mọi người hay tập trung vào các chi tiết nhỏ và coi đó là những việc thực thụ đáng quan tâm, tỉ dụ họ luôn để ý đến việc bạn có nhanh chóng gọi điện lại hay không. Họ quan sát chú tâm khi người phỏng vấn cứ lặp lại mãi những câu hỏi giống nhau. Họ coi việc bạn báo đã nhận được giấy tờ ứng tuyển của họ là một sự kiện. Họ hiểu rõ giá trị của cuộc điện thoại mà bạn gọi đến nói về vị trí công việc mà họ đang nhắm đến.

Ngoại giả, việc là tổ chức được lựa chọn là một tên tuổi mà bạn cần từng bước kiến lập trong lĩnh vực hoạt động của mình, bởi vì đây chính là dụng cụ hữu hiệu trong việc thu hút hào kiệt.

7. Sử dụng Internet làm dụng cụ tuyển dụng

Bên cạnh trang web của tổ chức, Internet đã và đang trở thành một dụng cụ tuyển dụng đắc lực và hiệu quả cho nhà phỏng vấn, người tìm việc và cho xã hội nói chung. Bạn hãy học cách vỡ hoang các tiện thể ích của Internet để tìm kiếm và tuyển dụng cho mình những người tìm việc có năng lực hơn cả. Có hai cách thức tuyển dụng phổ quát qua Internet:

- Đăng thông báo tuyển dụng trên các trang web chuyên về lao động- việc làm, gồm cả các trang web địa phương và những trang web quốc tế. Đây là biện pháp tốt nhất để tìm kiếm tài năng ở các địa phương.

- Đăng thông tin lăng xê trên các trang tin điện tử có tương tác. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo đó mô tả đầy đủ hình ảnh cũng như ưu thế của doanh nghiệp bạn. Một lăng xê hiệu quả phải diễn đạt được tổ chức bạn như một doanh nghiệp thú vị đáng để các ứng viên giỏi tìm đến.

8. Sử dụng những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp

Việc sử dụng dịch vụ của các đơn vị “săn đầu người” hay các văn   phòng nhân sự   sẽ kiệm ước cho bạn thời kì và tiền bạc. Tuy phải trả một khoản chi phí tuyển dụng, nhưng đối với một số vị trí và ở một số lĩnh vực, thì mức giá đó hoàn toàn thích hợp. Hơn nữa, bạn lại giảm được thời kì tuyển dụng và phí   tập huấn   căn bản, chưa kể bạn dễ dàng chọn được người tìm việc bằng lòng đáp ứng đầy đủ yêu cầu công tác.

9. Tuyển dụng thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ việc làm tạm thời

Trong một số công tác, có thể bạn chỉ cần sử dụng nhân lực trong một thời gian ngắn, thành thử sử dụng các công ty cung cấp dịch vụ việc làm tạm là giải pháp đúng đắn. Mặt khác, việc cộng tác lâu dài và khăng khít với các tổ chức này sẽ giúp bạn dễ dàng tuyển lựa được ứng cử viên phù hợp để lấp những chỗ trống cho những công tác nảy sinh chỉ cần thời gian ngắn để giải quyết.

Các đơn vị dịch vụ sẽ tìm hiểu đòi hỏi về người tìm việc thuộc từng lĩnh vực cụ thể, đánh giá kỹ năng trình độ và đặt ra mức thù lao thích hợp. Cũng như các đơn vị dịch vụ việc làm thông thường, các đơn vị dịch vụ tạm này luôn có thể giới thiệu những người có năng lực và ăn nhập với tiêu chuẩn của công ty bạn.

10. Tìm hiểu nơi ở của các người tìm việc

Hãy tìm hiểu xem những người tìm việc mà bạn mong muốn kiếm tìm thông tin gì, xác định các trang web mà họ thường xuyên xẹp thăm, nghiên cứu về những hoạt động mà họ tham gia, thậm chí cả những tập san chuyên ngành và báo mà họ đọc… Như thế, bạn sẽ hiểu thêm về trình độ, khả năng và nhu cầu của họ.

(Quantri.Vn)

Tham khảo từ : http://blognhansu.Net/2014/10/15/cap-nhat-tinh-hinh-xuat-ban-sach-moi-ung-ho-sach-blog-nhan-su/

1 nhận xét :

  1. http://www.khaosatnhansu.net/
    http://www.hocthietkethoitrang.net
    http://www.freegameaz.net/
    http://www.datkhachsangiare.net/
    http://www.banghieuchuyennghiep.net
    http://www.gocnhansu.net/
    http://www.nhansuvietnam.net/
    http://www.hocthietkedohoa.net/
    http://www.baogiadichvubaove.net/
    http://www.leekwangsoo.net/
    http://www.nguonnhansu.net
    http://le.hongson.net/
    http://www.tramcanxetai.net/
    http://www.nhadatvina.net
    http://www.dauduanguyenchat.net

    Trả lờiXóa