Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Những kinh nghiệm hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn

Sau khi vượt qua khâu thẩm định hồ sơ và bằng cấp, thì phỏng vấn chính là thử thách quyết định kết quả ứng tuyển của bạn. Nhưng thành công hay thất bại thì không ai có thể nói trước được, điều đó còn tùy thuộc vào nhiều nguyên tố khác nhau. Vậy để có thể vượt qua vòng phỏng vấn Anh chị cần làm gì, hay chỉ đợi mong vào sự “hên xui may rủi”. Xin chia sẽ một số kinh nghiệm hay có thể giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn, và tìm được cho mình một công việc tốt nhất.

Phỏng vấn “chơi” nhưng làm thật

Có nhiều người thắc mắc vì sao họ không coi trọng cuộc phỏng vấn đó, họ không chuẩn bị gì nhiều, thậm chí họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý thất bại, họ chỉ xem đi phỏng vấn cũng như một cuộc dạo chơi nhưng rốt cuộc lại được nhận. Ngược lại đứng trước một công ty mình yêu thích, họ đã chẩn bị nghiêm túc cho cuộc phỏng vấn nhưng rút cục vẫn bị loại. Cốt lõi chính là vấn đề tâm lý, vì đi phỏng vấn với tâm lý “không có gì để mất” nên họ không bị áp lực, không cảm thấy căng thẳng, và buổi phỏng vấn sẽ trở nên cởi mở hơn. Chính vì tâm lý thoải mái sẽ làm cho họ trở thành tự tin, từng trải… và việc “vô tình” ghi điểm này giúp họ vượt qua vòng phỏng vấn cũng không có gì là khó hiểu.

Ngược lại có một số người quá hội tụ vào kết quả phỏng vấn nên tâm lý bao tay, sức ép dẫn đến việc trả lời không tự tín, rơi vào tình thế thụ động…chính điều đó là làm cho họ mất điểm trong mắt nhà phỏng vấn, và việc bị loại cũng là điều tất yếu. Bởi thế ngoài việc tìm hiểu về nhà tuyển dụng, thì hãy luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái khi bước vào cuộc phỏng vấn, điều đó sẽ giúp cho bạn vượt qua vòng phỏng vấn một cách nhẹ nhàng, và công việc là trong tầm tay bạn.

Tham dự phỏng vấn càng nhiều càng tốt

nếu như bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, thì hãy cố gắng để được càng nhiều tổ chức phỏng vấn càng tốt, cho dù là đơn vị lớn hay nhỏ thì cũng có cái hay riêng của họ. Thông qua các buổi phỏng vấn thỉnh thoảng bạn còn được nhà tuyển dụng cung cấp cho mình những thông báo khôn xiết có ích, bạn sẽ biết được phỏng vấn là như thế nào, từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu và nó càng trở thành có ích cho những cuộc phỏng vấn quan yếu về sau.

Tập trung vào công việc mà mình xin việc

Thay vì tìm cách thuyết phục nhà phỏng vấn chọn mình, Anh chị hãy chú trọng vào công việc mà mình ứng tuyển, hãy hỏi nhà tuyển dụng nội dung, cách thức và quy trình làm việc. Từ đó vô tình tạo cảm giác bạn là người đến đây là để nắm bắt tình hình và hấp thụ công việc này chứ không phải là đi phỏng vấn, sau quá trình bàn bạc đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi khi nào bạn có thể bắt tay vào công tác, câu hỏi này của nhà tuyển dụng cũng chính là thông điệp viên hiệu bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn thành công.

Không nên tỏ ra quá tài giỏi

Bước vào cuộc phỏng vấn bạn nên mạnh dạn tìm hiểu vai trò của người tuyển dụng, nếu đó là lãnh đạo thì bạn có thể thả phanh chứng tỏ năng lực của bản thân, vì những người lãnh đạo luôn mong muốn tìm được những nhân sự tài tình giúp sức cho mình. Nhưng nếu đó là một đứa ở vị trí “mẫn cảm” so với vị trí xin việc của bạn, thì một lời khuyên thực tình là bạn đừng tỏ ra quá tài hoa, mà hãy chứng tỏ mình là người có thể làm tốt công tác đó là đủ. Vì nếu lỡ bạn giỏi hơn họ thì họ sẽ bị lu mờ, và hơn nữa trong cuộc sống và công tác có ai mà không muốn hơn người khác! vì vậy nếu họ nhận ra bạn là một đối thủ nguy hiểm thì liệu họ có dám tuyển bạn vào làm không? dĩ nhiên không phải người tuyển dụng nào cũng vậy, vẫn có những người rất thích làm việc với người giỏi giang, nhưng cũng không thiếu những kẻ luôn muốn hơn người. Bởi vậy đôi khi hãy biết khiêm tốn, điều đó không khiến bạn lu mờ, mà đó là tiền đề để bạn tỏa sáng về sau.

Đề nghị được giao một công việc nào đó

Nếu nhà phỏng vấn tỏ ra không tin tưởng vào năng lực của bạn, hoặc họ lần khần không biết làm gì với bạn thì hãy dạn dĩ đề xuất họ giao cho mình một công tác nào đó. Đừng để họ cầm hồ sơ của bạn và hẹn hện có gì sẽ liên lạc lại sau, vì đa phần những trường hợp này đều bị “chìm xuồng”. Hơn nữa khi được giao một công việc nào đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có mối liên tưởng nhất định với tổ chức, trong quá trình làm bạn có thể đàm đạo với họ, từ đó tạo được mối quan hệ và cũng là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực của mình. Đây chính là cách gián tiếp để bạn vượt qua vòng phỏng vấn giả dụ cuộc phỏng vấn giai đoạn đầu không được suôn sẽ.

Lê quyết Kiển - CareerLink.Vn

Sưu tầm: thư ứng tuyển ấn tượng

5 nhận xét :

  1. trước khi mang bầu bà bầu nên tìm hiểu những dieu can biet khi mang bau của chúng tôi, Thuốc bổ xương khớp Glucosamine của Mỹ hàng chĩnh hãng được nhập khẩu từ Mỹ giúp chị em bổ sung can-xi cho xương khớp, bà bầu uống tinh dầu tỏi có được không là điều mà nhiều chị em thắc mắc đấy nhỉ, bà bầu ăn tỏi có tác dụng gì có lợi không hay hại cho cả mẹ và bé thế, tác dụng của mít đối với bà bầu khi mang thai như thế nào, lợi ích của sữa chua đối với bà bầu là điều mà nhiều người thắc mắc, sữa chua rất tốt với bà bầu cũng như là bé trong bụng, tác dụng của nha đam đối với bà bầu là rất có hại cho cơ thể mẹ và bé vì nha đam tiết ra chất nhờn rất độc hại, bà bầu ăn nhãn có được không vì nhãn là một loại thực phẩm được nhiều người ưa thích trong các dịp đi chơi, bà bầu ăn cà tím có được không nhỉ, cà tím nướng thì hết sảy đó.

    Trả lờiXóa
  2. Về các giải pháp, vị chuyên gia này cho rằng đầu tiên phải tập trung nguồn lực phát triển hệ thống thang máy Mitsubishi chất lượng cao thay vì tập trung xây thêm đường van chuyen Bac Nam là chủ yếu như hiện nay. Vì thực tế ở nhiều nước đã chứng minh việc xây thêm nhiều cầu, đường hoặc cầu vượt sẽ có xu hướng người dân sắm thêm phương tiện cá nhân vận chuyển hàng hoá đi Sài Gòn và ùn tắc chỉ giải quyết được trong giai đoạn đầu khi đường mới làm xong, sau đó lại tiếp tục tắc nghẽn van chuyen hang hoa ra Ha Noi.

    Do vậy trọng tâm trong những năm tới là phát triển vận chuyển hàng đi Phú Quốc công cộng chứ không phải xây thêm đường vận chuyển hàng ra Đà Nẵng.

    Dẫn ví dụ việc xây dựng tuyến metro số 1, ông Du nói: "Lẽ ra khi xây tuyến vận chuyển hàng đi Hải Phòng thì không nên mở rộng xa lộ Hà Nội, vì khi mở rộng đường, đi xe cá nhân sẽ tiện hơn thì không ai chọn metro. Nếu không mở đường cứ để kẹt xe thì tất yếu người dân sẽ chuyển sang dùng phương tiện công cộng”, ông Du góp ý thang máy tải khách mitsubishi.

    Trả lờiXóa