Thứ Ba, 15 tháng 11, 2022

 Trong bài viết này, cùng nguonnhansu tổng hợp 10 quyển sách nhân sự đáng đọc. Nếu bạn đang tìm kiếm sách hay thì đừng bỏ qua nhé!

1. Blog nhân sự - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Sách “Blog Nhân sự” là dự án xuất bản sách để thực hiện sứ mệnh Quản trị tri thức cho Cộng đồng nhân sự của Nguyễn Hùng Cường. “Blog nhân sự” là series 4 quyển sách với những chủ đề khác nhau dành cho những người làm nhân sự. 

Trong đó, sách nhân sự Nguyễn Hùng Cường quyển 1 và 2 là tập hợp những bài viết của anh về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh lại từ hơn nghìn bài trên blognhansu.net. Quyển 1 dành cho các bạn sinh viên mới vào nghề nhân sự và Quyển 2 dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí Hr. 

Quyển 3 là phần 1 của câu chuyện về Nghề tuyển dụng trong doanh nghiệp với các vui buồn, kinh nghiệm và lý thuyết ẩn chứa trong đó với nhân vật “hắn”. Với quyển 4, đây là tập hợp hơn 50 bài viết dành cho CEO để hiểu các vấn đề về Quản trị nhân sự. Bạn sẽ được nhìn thấy một bức tranh lớn tổng thể và sau đó đi vào từng chi tiết của bức tranh đó. 

2. Nghệ thuật quản lý nhân sự - Tác giả: Welby Altidor

Cuốn sách giúp bạn trả lời câu hỏi: “Làm sao để tạo ra hoặc nuôi dưỡng một nền văn hóa sáng tạo tại nơi làm việc? Làm sao để tận dụng trí tưởng tượng và sáng tạo để khiến doanh nghiệp của chúng ta trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn?”

Sách nhân sự “Nghệ thuật quản lý nhân sự” sẽ trả lời câu hỏi trên với một khuôn khổ linh hoạt và biến đổi dành cho những cá nhân tổ chức muốn vận hành và đổi mới ở cấp độ cao nhất.

3. Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp - Tác giả: Whitney Johnson

“Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp” là một cuốn sách quan trọng cho các nhà quản lý muốn giúp các thành viên trong nhóm học hỏi, phát triển và nhận ra tiềm năng của họ. 

Ngoài ra, sách nhân sự này cũng giới thiệu các cách để trở thành một trong những nhà quản lý xuất chúng và các để xây dựng đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất. 

Nhưng quyển sách nhân sự không thể bỏ qua: 

  • Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài - Tác giả: Brian Tracy
  • Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 - Tác giả: Ravin Jesuthasan & John Boudreau
  • Quản Trị Nguồn Nhân Lực - Tác giả: PGS.TS. Trần Kim Dung
  • Quản Trị Nhân Sự Đúng - Tác giả: Barbara Mitchell
  • Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên - Tác giả: William J. Rothwell


0 nhận xét :

Đăng nhận xét