Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Rất nhiều người luôn cho rằng chỉ có việc khen thưởng bằng tiền bạc thực tế mới kích thích được nhân viên mà quên mất những “quyền năng” độc đáo từ những lời khen.

Có rất nhiều cách để bày tỏ lời cảm ơn từ phía công ty cho những nhân viên đã cố gắng cống hiến, song hầu hết những nhà quản lý luôn chọn tiền bạc. Vì nó khá là đơn giản và thiết thực, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ tồn tại nhiều bất lợi nhất định.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ trong một thời gian rất ngắn, các nhân viên sẽ quên đi khoản tiền thưởng đó. Trong mọi trường hợp, một vài tháng sau đó, tiền bạc không còn là sự khích lệ nữa. Trên thực tế, khi tổ chức Wirthlin Worldwide tiến hành điều tra các nhân viên công sở về cách thức họ sử dụng tiền thưởng, kết quả khá rõ ràng: 29% để thanh toán các hoá đơn, 18%   nhân sựhttp://blognhansu.Netkhông thể nhớ sử dụng tiền vào việc gì, 11% mua quà tặng, 11% mua các vật dụng gia đình, 11% gửi tiết kiệm.

Vì vậy, những nhà quản lý cấp cao nên thay đổi cái suy nghĩ mặc định là khen thưởng bằng tiền bạc càng nhiều thì nhân viên sẽ càng thích thú và cố gắng. Nó chỉ đúng trong một số trường hợp, khi mà vấn đề tài chính cá nhân không còn là quan trọng đối với người nhân viên đó thì nên lựa chọn một cách khen thưởng khác hợp lý hơn. Ví dụ như là việc gửi cho họ những lời khen thật chân thực do chính tay bạn viết, đó là một cách thức khen thưởng truyền thống nhưng chưa bao giờ là lỗi thời.

Nó chính là cách bạn cho họ thấy bạn chưa bao giờ quên thành tích của họ. Chỉ cần một bản viết tay ngắn gọn, nêu rõ những việc họ đã làm, kèm theo những lời khen, và quan trọng nhất là ghi cụ thể tên người nhận như vậy là đã đủ.

Nhiều người còn có thói quen lưu giữ lại những mẩu giấy viết tay nho nhỏ như vậy và hết sức trân trọng nó, thỉnh thoảng còn lôi ra ngắm lại. Điều này đồng nghĩa với việc lời khen của bạn không chỉ tác động đến họ một, hai lần mà còn là rất nhiều lần về sau. Đó không phải chính là mong muốn lớn nhất của bạn khi gửi tặng một món quà hay sao?

Gợi ý: Không có công việc nào làm tốt ngay từ lần đầu. Hãy luyện nó thành một kĩ năng bằng cách tự viết lời khen cho chính mình, vì những thành công đã đạt được trong thời gian gần đây. Bạn chắc chắn sẽ mỉm cười khi đọc lại cho xem, và nhân viên của bạn cũng sẽ có hành động tương tự khi bạn gửi lời khen ngợi cho họ đấy.

Quantrinhansu-online.Com

0 nhận xét :

Đăng nhận xét