Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Tham khảo từ : http://blognhansu.Net/2013/02/10/neu-no-luc-theo-duoi-nghe-nhan-su-lieu-co-du-tien-mua-dat-xay-nha-o-ha-noi-khong

Gắn kết hào kiệt

Thu hút và giữ nhân tài bằng sự sáng tạo cùng văn hóa đơn vị là cách mà nhiều đơn vị đã và đang thực hành

“Một tổ chức (DN) có chiến lược viên chức hiệu quả khi gắn kết chặt chẽ với chiến lược kinh doanh, song hành với những nhu cầu và đổi thay của các phòng ban kinh doanh và DN. Chiến lược nhân sự sẽ đưa ra nhu cầu tuyển dụng, thu hút hào kiệt một cách hợp lý cùng chính sách lương thưởng phúc lợi công bằng, môi trường làm việc thân thiện… nhằm giúp nhân sự cùng đồng hành, gắn bó, nỗ lực hết mình cho DN”. Bà Tiêu Yến Trinh, giám đốc điều hành doanh nghiệp Talentnet, chia sẻ tại tọa đàm “Hiệu quả nhân sự qua lăng kính CEO” do đơn vị công ty.

Người thích hợp là tài năng

bí quyết tuyển và giữ chân thiên tài luôn được nhiều lãnh đạo, chuyên gia nhân sự quan tâm. Theo ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Phó giám đốc điều hành nguồn nhân lực Tập đoàn ICP: nhà tuyển dụng có thể tìm nhân kiệt bằng nhiều cách, như tuyển người có bằng cao cấp, phù hợp với vị trí hoặc có kinh nghiệm đang làm việc tại tổ chức khác… bên cạnh đó, DN không nên chuyên chú vào người giỏi nhất mà phải tìm người thích hợp nhất với vị trí công việc đang khuyết. Từ trước đến nay, tiêu chí tuyển dụng của nhiều công ty chỉ đơn giản là mức độ ăn nhập công việc của ứng cử viên. Đa phần DN chưa quan tâm đến sự thích hợp văn hóa, chiến lược hay hòa hợp giữa đơn vị với người tìm việc. “Nhân sự ở độ tuổi từ 30-35 trở lên luôn mong muốn tạo ra sản phẩm là “con ruột” của mình. Vì thế, nhiều nhân sự cấp trung, cao người Việt có ý định tách khỏi cơ quan đa quốc gia để tìm hướng đi mới. Đây là đội ngũ hào kiệt hùng hậu, là nguồn nhân công dồi dào cho DN trong nước” - ông Tuấn nhận xét.



Ông Lý Trường Chiến, đại diện Trí Tri Group, cũng khẳng định DN cần vận dụng mô hình “ngôi sao 5 cánh” - tương đương 5 tiêu chí khi tìm, tuyển tuấn kiệt: Có chung mối quan hoài đối với đơn vị; năng lực; biết lắng nghe, đàm luận và hiểu nhau; khả năng ảnh hưởng; cá nhân luôn gắn bó với tập thể. Ông Chiến băn khoăn: “Nhiều nhà nước có khởi hành điểm bằng, thậm chí thua nhưng hiện đã vượt qua chúng ta về hiệu suất cần lao. Nhiều viên chức nhân tài nhưng chưa đặt đúng vị trí nhằm phát huy thế mạnh là duyên do hạn chế năng suất làm việc ở nước ta”.

Hòa đồng, sáng tạo để giữ người

Tuyển được nhân công đã khó, giữ nhân kiệt gắn bó lâu dài, tạo ra nhiều lợi nhuận cho DN còn khó hơn. Ông Chiến ví von viên chức như những miếng kính. Muốn gắn các mảnh kính vào nhau tạo thành khối đồng nhất cần phải có keo dính. Trong DN, văn hóa là chất xúc tác tốt nhất để kết dính nguồn nhân công. “Hào kiệt phải được thoải mái sáng tạo để phát huy thế mạnh nên DN cần chú ý tới việc hình thành văn hóa sáng tạo để giữ chân anh tài” - ông Chiến khẳng định.

Đưa ra chứng dẫn ở Tổng đơn vị Liksin, ông Lê Đức Dục, Giám đốc nhân sự của tổng doanh nghiệp, cho biết DN có hơn 1.000 lao động nên công việc quản trị nhân viên gặp không ít khó khăn. Tổng đơn vị nỗ lực xây dựng văn hóa hòa đồng để gắn kết các cá nhân. Tất cả chuyên gia, lãnh đạo đều hòa đồng, vui vẻ, không được tỏ thái độ kỳ thị, phân biệt khi chuyện trò với người có vị trí thấp hơn. Mặt khác, quy trình tập huấn và phát triển nhân công được lãnh đạo chú trọng. Nhiều chương trình đào tạo quản lý, kỹ năng mềm, xây dựng văn hóa DN... Được nhân sự hưởng ứng nhiệt thành. Chế độ chính sách của người cần lao (NLĐ) cũng là mấu chốt quan trọng trong văn hóa của Liksin. Khi thu hẹp sinh sản, phòng nhân sự luôn thực thi tốt các ưu đãi cho NLĐ, không để nhân viên rời đi phải chịu thiệt thòi. Ông Dục cho biết: “Khi không còn phù hợp, DN bắt buộc phải chia tay NLĐ. Với nhiều chính sách chúng tôi đã thực hành, NLĐ không bất mãn khi mất việc. Nhiều người đi khỏi nhưng tình cảm vẫn để lại. Những chế độ nói trên phải được xác lập khi điều đáng tiếc nuối chưa xảy ra và viên chức thấy như vậy là công bằng”.

Giúp nhân viên thành công

Ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn thổ lộ: “Thay vì dùng tiền để giữ chân nhân viên, tôi chọn sự thành công để gắn kết nhân viên. Một khi NLĐ tin tưởng họ sẽ thành công tại nơi làm việc thì họ sẵn sàng cống hiến. Bởi thế, DN nên xây dựng văn hóa, chính sách… hướng về mục đích là môi trường làm việc tạo ra hạnh phúc, nuôi dưỡng thành công cho nhân viên”.

Bài và ảnh: Hồng Nhung

1 nhận xét :

  1. Ở giai đoạn tuổi 20 - Bảo vệ và hồi phục làn da
    Ở độ tuổi này, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương bởi những chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường làm việc ngoài trời của bạn. collagen của nước nào tốt nhất ở Việt Namcác bạn có biết chăng Chính những thương tổn này sẽ kích thích quá trình lão hóa làn da mà bạn có thể không nhận ra rõ ràng.
    Những dấu hiệu lão hóa da để bạn nhận biết đó là: xuất hiện quầng thâm ở mắt, collagen nhật loại nào tốt mắt hay bị sưng và gương mặt hốc hác, mệt mỏi. Trong trường hợp này, tốt nhất các cô nàng nên sử dụng kính râm và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hơn nữa, hàng ngày. Collagen shiseido của Nhật bản dạng viên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Bí quyết này sẽ giúp bạn kích thích quá trình chống oxy hóa và cải thiện làn da "sống mãi với thời gian" của mình.
    Ở giai đoạn tuổi 30 - Cải thiện làn da
    Cảm thấy chán nản
    Dấu hiệu này có thể do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh thiếu dưỡng chất cũng có thể gây chán nản, cụ thể là axit béo omega-3, thành phần dinh dưỡng của hạt điều amino axit và một số vitamin cũng như khoáng chất khác.
    Rụng tóc
    Thiếu vitamin B6 có thể gây ra rụng tóc, thành phần dinh dưỡng của bột gạo nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần bổ sung kẽm. Nếu tóc còn bị khô và dễ gãy, đó là vì thiếu vitamin A. Vì vậy nếu tóc rụng một vài sợi, thành phần dinh dưỡng của chuối tây đó chỉ là dấu hiệu bình thường; nhưng nếu quá nhiều, nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề dinh dưỡng.

    Trả lờiXóa